Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Các phương pháp điều trị & hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư.

Valentine, Justin Bieber ở bên... bệnh nhân ung thư

I. Nói sao với bệnh nhân ung thư

Lợi dụng tâm lý "có bệnh thì vái tứ phương" của bệnh nhân ung thư, luôn luôn có những kẻ thiếu lương tâm sẵn sàng tìm cách kiếm lợi nhuận trên nỗi đau của người khác. Trong tình cảnh bệnh ung thư tiếp tục gia tăng và nhức nhối ở nhiều nơi, nếu như sự đầu tư chỉ dừng lại ở việc điều trị mà không chú trọng tới tuyên truyền thông tin cho mọi người, thì rất có thể sẽ còn có thêm nhiều bệnh nhân ung thư chết vì nghe theo tin đồn. Đại tá, Tiến sĩ y khoa Nguyễn Kim Lưu, Trưởng Khoa YHHN chia sẻ với chúng tôi tại phòng làm việc của Khoa: Mỗi năm ở Việt Nam có từ 150. Cô đã phẫu thuật tái tạo vú và hiện nay đã hoàn toàn hồi phục.

Dan Neumann đang chơi trò "Re-Mission" trên máy tính các nhân. Nam diễn viên đoạt giải Oscar, Robert De Niro, đã phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu, sau cái chết của cha mình do ung thư tuyến tiền liệt. Bệnh nhân đã qua điều trị miễn dịch sinh học, sức miễn dịch của cơ thể tăng lên rõ rệt. Hiện nay, mỗi tháng, riêng khoa Ngoại vú khám và điều trị trên 200 ca ung thư vú mắc mới, trong đó phần lớn là bệnh nhân dưới 30 tuổi, trong đó có nhiều người chưa lập gia đình. Tia xạ γ mà hạt nhân liên tục phát ra chỉ có cự ly 1,7 cm, hủy diệt tế bào ung thư một cách triệt để khiến nó hoàn toàn mất đi khả năng sinh sôi, từ đó đạt được hiệu quả tương đối triệt để, đồng thời hạn chế tối đa sự tổn hại đến các tổ chức khỏe mạnh xung quanh. Nhiều "con bạc" thậm chí đã đặt đến 350.

II. Trên 1.000 bệnh nhân ung thư được hỗ trợ điều trị

Tuy nhiên, 4 con chó của Penn Vet không được huấn luyện để phục vụ khoa bệnh ung thư trong các bệnh viện mà giúp Preti xác định "tín hiệu mùi" đặc trưng của bệnh ung thư buồng trứng. Tại Bệnh Viện Hiện Đại Quảng Châu, sau khi các chuyên gia hội chẩn và thảo luận cụ thể về tình trạng của tiến sĩ Tôn, đã lựa chọn sử dụng phương pháp cấy hạt phóng xạ kết hợp hóa trị truyền thống. Người mắc ung thư bàng quang thường có thói quen đi tiểu nhiều do bàng quang có xu hướng bị co lại. Có thể cho biết BV nào trong khu vực ĐNA chữa ung thư tốt, giá cả phải chăng không? Tôi phải liên hệ với ai, địa chỉ thế nào để tìm hiểu về việc này? BS Nguyễn Ngọc Quang: Con bạn bị K mắt ý định để đưa cháu ra nước ngoài để trị bệnh là nguyện vọng của gia đình. Hiện nay, điều trị ung thư đại trực tràng vẫn được áp dụng với 3 phương pháp chính gồm: phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị. Ung thư vú dễ phát hiện nhất.

ANTĐ - Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) mới đây cho biết thuốc Avastin sẽ không được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân ung thư vú tiến triển vì có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. Không tùy tiện giảm nhiệt Lên cơn sốt cao là một triệu chứng thường thấy của bệnh nhân ung thư. Nguyễn Thanh Hùng - Trung tâm Y học hạt nhân & ung bướu, BV Bạch Mai cho biết, BV đã điều trị thành công cho một trường hợp nhập viện do bị suy thận cấp, nhiễm khuẩn nặng sau phẫu thuật ung thư bàng quang. Jorgensen và Gotzsche phát hiện ra rằng các chương trình kiểm tra bệnh ung thư vú quốc gia, thường khám cho phụ nữ độ tuổi từ 50 tới 69, đã phát hiện hàng ngàn ca ung thư vú nhiều hơn số ca được phát hiện trước đó.TS Nguyễn Duy Thăng – Phó giám đốc BV TƯ Huế, chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước "Nghiên cứu sử dụng tế bào gốc tự thân trong điều trị ung thư vú và ung thư cổ tử cung " cho biết, phương pháp ghép tế bào gốc tạo máu tự thân được áp dụng cho những bệnh nhân ung thư vú và ung thư buồng trứng đã điều trị thất bại bằng các phương pháp điều trị thường quy hiện nay ở Việt Nam hoặc bệnh nhân giai đoạn muộn. Rất cần có một nguồn cung cấp thông tin chính thống và rộng mở để người bệnh "gạn đục khơi trong", biết đâu là cách điều trị ung thư đúng, đâu là những loại thuốc lành mạnh, có tác dụng tăng cường thể lực, hỗ trợ điều trị, đâu là các "bài thuốc" nhảm nhí và gây nguy hiểm… Và nếu nói tới "liều thuốc hy vọng cuối cùng" cho bệnh nhân ung thư, thì tại sao không có thêm những tổ chức, sáng kiến chỉ mang tính chất tinh thần và không hề tốn kém cho người bệnh.

III. Bệnh nhân ung thư có nên tin vào “thần y”?

LTS: Những dòng nhật ký của chị Phan Thị Hạnh, giảng viên Đại học Kinh tế quốc dân, một bệnh nhân ung thư vú chứa đựng những cảm xúc rất thật của một người mang trong mình căn bệnh nan y. Lần đầu tiên tại Việt Nam, các bác sĩ thực hiện thành công ca mổ áp dụng hai kỹ thuật cùng lúc để cứu sống bệnh nhân ung thư. Nhiều bệnh nhân ung thư vú ở Anh đang hưởng lợi từ phương pháp phẫu thuật tái tạo ngực mới, đó là sử dụng mô ghép từ loài heo. Chị hãy để cho em về…”. Trân trọng, Khánh Thương. Bác sĩ Thomas cùng với số ít cộng sự, bao gồm có cả người vợ Dottie, theo đuổi phương pháp cấy ghép trong những năm 1960 và 1970, bất chấp sự hoài nghi của các cơ sở y tế.

Trong thời gian nghiên cứu, đã có hai bệnh nhân dùng vandetanib tử vong ngay trong quá trình điều trị, các nhà nghiên cứu lưu ý. Thời gian tư vấn miễn phí diễn ra trong 4 ngày từ 9. Trong khi đó, việc điều trị ung thư mới đáp ứng được 10% nhu cầu bệnh nhân ung thư; trang thiết bị chẩn đoán và điều trị còn thiếu dẫn đến việc chẩn đoán gặp nhiều khó khăn, 70% bệnh nhân phát hiện ở giai đoạn muộn. Bộ trưởng hy vọng đây là một địa chỉ đáng tin cậy để mỗi bệnh nhân ung thư có thể hy vọng chữa khỏi căn bệnh này và tin vào một ngày mai tươi sáng. Nhân kỷ niệm 5 năm chương trình “Ước mơ của Thúy” và 5 năm ngày mất của Công dân trẻ TP. Tuy nhiên số bệnh nhân này còn ít.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét